Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2014 (29.9.2014 - 05.10.2014) - "Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc"

 VÌ TRƯỜNG SA THÂN YÊU
Chuyên mục: Dành cho giáo viên  
Ngày đưa tin: 27/05/2013    

MG Vạn Khánh: Giáo dục lồng ghép biển đảo cho trẻ 5 tuổi.

Chào mừng kỉ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013). Sáng ngày 18 tháng 5 năm 2013, trường Mẫu giáo Vạn Khánh đã tổ chức buổi Ngoại khóa “Lồng ghép biển đảo” cho trẻ tại khu du lịch Đại Lãnh.

Được sự quan tâm của cô đối với trẻ, trước đó ngày 15 tháng 5 Hiệu trưởng nhà trường cùng với các giáo viên lớp mẫu giáo lớn đã họp đưa ra quyết định Giáo dục lồng ghép Biển đảo cho trẻ 5 tuổi thông qua buổi ngoại khóa vào ngày 18 tháng 5 (thứ bảy).

Tham gia buổi ngoại khóa gồm có 40 phụ huynh cùng với 40 cháu đến từ các lớp điểm lẻ và điểm chính của trường và toàn thể các CB-GV-CNV cũng tham dự. Đặc biệt hơn nữa được sự cho phép của Đồn biên phòng 358 tại Đầm môn, trường Mẫu giáo Vạn Khánh đã mời được anh Trần Thông phụ trách công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị đã trò chuyện cùng với CB-GV-CNV, phụ huynh học sinh cùng 40 cháu học sinh nhằm giúp các cháu hiểu biết hơn về quyền lãnh thổ của biển đảo Việt Nam là một quốc gia ven biển có bờ biển dài trên 3.200 km, có các vùng biển và thềm lục địa khoảng một triệu km­2, gần 3.000 đảo nằm rải rác trên biển Đông từ Bắc chí Nam, bao gồm các đảo ven bờ và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm giữa biển. Biển và đảo ngày càng có vai trò quan trọng về nhiều mặt kinh tế, quân sự, chính trị... Vì vậy, lịch sử phát triển của đất nước ta luôn gắn chặt với việc bảo vệ các vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền của đất nước.

Cũng chính nhờ vậy mà tạo điều kiện cho cháu được nắm những thông tin mà các cháu chưa biết và giúp cho cháu có diều kiện được hỏi những câu hỏi mà cháu muốn hỏi về biển đảo Việt Nam, hình thành cho trẻ ý thức bảo vệ  tài nguyên và môi trường biển ,hải đảo Việt Nam. các cháu biết yêu quê hương đất nước, biết tên của một số các biển đảo gần gũi, quen thuộc đồng thời góp phần giáo dục trẻ biết cách giữ gìn, bảo vệ  môi trường biển đảo Việt Nam trọng tâm là biển đảo huyện vạn Ninh thông qua các hoạt động trong ngày của trẻ.

Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Vạn Khánh - Bà Nguyễn Thị Liên cho biết, đây là hoạt động giảng dạy nằm trong kế hoạch đề ra từ đầu năm học 2012-2013 của Sở GD&ĐT Khánh Hòa. Các chủ đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo được tích hợp, lồng ghép trong các tiết học. Ngoài ra, hằng tháng, nhà trường tổ chức riêng những tiết học giới thiệu về chủ quyền biển đảo thông qua hình ảnh, video, phim tài liệu khá sinh động giúp trẻ có thể làm quen những khái niệm lãnh thổ, biển đảo, chú lính hải quân, tàu thuyền...

 

Kết thúc buổi giao lưu, các cháu chia tay chú bộ đội biên phòng 358 rồi tiếp tục chơi các hoạt động ngoài trời do các cô giáo chủ nhiệm các lớp tổ chức. Tham gia trò chơi cùng với cháu là sự phối hợp giữa các phụ huynh và các giáo viên chủ nhiệm với trò chơi “Hát về các con vật”. Kết thúc trò chơi

          Buổi sinh hoạt ngoại khóa kết thúc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn  góp phần tuyên truyền về biển đảo Việt Nam; góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để giữ gìn, bảo vệ quần đảo Trường Sa cũng như lãnh thổ đất nước cũng như thông qua các phụ huynh.

                                                     BBT : MG Vạn Khánh 


Các tin khác :
   TÌM KIẾM THÔNG TIN

   Số lượt truy cập

240764
      LỜI DẠY CỦA BÁC
Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng. Mục đích của tự phê bình và phê bình là: Làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi; làm cho các tổ chức đảng luôn luôn trong sạch, vững mạnh; để tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng; để các tổ chức Đảng và đảng viên luôn hoàn thiện mình, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc và nhân dân giao cho.
Tự phê bình và phê bình phải được tiến hành thường xuyên, như người ta rửa mặt hàng ngày.
Tự phê bình phải thành khẩn. Thành khẩn, thành tâm, không “giấu bệnh sợ thuốc” sẽ giúp cho việc tự phê bình có kết quả tốt.
Phê bình phải trung thực, “không đặt điều”, “không thêm bớt”.
Tự phê bình và phê bình phải kiên quyết, “ráo riết”, không nể nang.
Tự phê bình và phê bình phải có tính chất xây dựng “phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”.
CẢM ƠN QUÍ THẦY, CÔ ĐÃ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VẠN NINH!